Chuyện Mùa Đông

Bài viết về những địa điểm du lịch xinh đẹp cũng nhiều rồi, thôi để mình viết 1 bài về mùa vậy – mùa đông nhé. Nói đến mùa đông, mỗi người lại có những định nghĩa rất riêng. Người Hà Nội, mùa đông là mùa rét lạnh với những cơn gió Đông Bắc mang về cái rét lạnh và ẩm. Người Đà Nẵng mùa đông chắc cũng là mùa của mưa bão, lụt lội và cái lạnh se sắt làm cho ai cũng muốn trùm mền nằm trong nhà hay cùng rủ nhau chui vào một quán vỉa hè có lò than ngồi ăn bắp nướng nóng hổi thơm lừng. Với người Sài Gòn, mùa đông có lẽ là mùa dễ chịu mát mẻ nhất, là mùa mà các cô các chị tha hồ khoác áo len mỏng xanh đỏ tím vàng. Thôi dài dòng mùa đông dọc khắp Việt Nam rồi, mà chả ăn nhập chi hết, mùa đông mình đang định nói tới là mùa đông ở vùng Đông Bắc nước Mỹ kia. Mùa đông ở đây là khắc biền biệt so với 3 cái mùa đông kể trên nhé. Khác lắm, chắc chỉ giống mỗi cái là ….ở mùa đông nào mình cũng chỉ muốn nằm trong nhà lăn ngủ thôi.

Thôi quay lại mùa đông nươc Mỹ, đó là mùa tuyết, mùa băng, mùa giá lạnh. Cái sự giá lạnh ở đây có nghĩa là lạnh có thể làm người ta chết đi được, theo nghĩa đen ấy. Nhiệt độ mùa đông ở Việt Nam thì tầm 10-15 ở Hà Nội, 16-22 độ C ở Đà Nẵng, 20-15 ở Sài Gòn. Còn mùa đông ở vùng Bắc Mĩ này á, nhiệt độ sẽ là -30 đến -10 độ C. Hay có lẽ mình chả cần viết thêm nữa, mình thấy nhiệt độ cũng đã nói lên tất cả rồi =)))) Ngừng lại 1 chút, khoe hình tự sướng sau cơn tuyết đã

DSC_2258

Mà tại sao tự nhiên viết bài về mùa đông biết hem? Là tại vì bên ngoài hiện giờ đang có bão tuyết. Bão tuyết bình thường thì người ta gọi là Snow Storm, mà bão tuyết mạnh hơn nữa thì ở dây người ta gọi là Blizzard hay là White Out, có nghĩa là tình trạng bão tuyết rất nặng, gió rất to, tầm 80-120 km/h ah. Hôm qua tới hôm nay đài báo nói rầm rộ vụ này lắm, bảo là cơn bão tuyết Juno này có thể là cơn bão lịch sử với tuyết phủ dày có thể lên tới trên 2ft.

Và tại thời điểm bây giờ, nhìn ra cửa sổ là một màu trắng xóa. Tuyết phủ lấp hết tất thảy xe đậu trên đường, các loại cây bụi lùn bây giờ đã biến mất, chỉ còn lại 1 màu trắng. Đẹp thì cũng đẹp lắm, mà nghi đến cảnh tuyết xong phải xuống xúc dọn đường đi thì thiệt là oải. Mà tình hình là sau cơn tuyết nhiệt độ sẽ hạ xuống còn -14 độ C, nghĩa là tuyết sẽ mau chóng đông lại thành đá, điều này khiến cho việc cào tuyết rất khó và đường đi sẽ rất trơn.

Nhưng than thì than vì năm nào người ta cũng phải khắc phục và dọn dẹp hậu quả của tuyết, riết rồi cũng quen. Nên thôi tiếp theo sau đây sẽ là những tấm hình chụp khu chung cư mình ở sau cơn tuyết ( hình này là cơn tuyết vừa rồi, cơn tuyết bình thường, chứ giờ đang bão tuyết mình ko có khùng ra chụp được, các bạn chờ lúc sau hỉ:D) ( mấy hình duois đây tượng trưng thôi, chứ bão tuyết thì ghê hơn nhiều, còn cái này là tuyết vừa đủ để chụp hình chơi thôi:D)

DSC_2327

DSC_2316

DSC_2327

2 responses to “Chuyện Mùa Đông

Leave a comment